Hướng dẫn tăng tốc khởi động hiệu quả cho máy tính

Làm sao để cải thiện tốc độ rùa bò của máy tính mỗi khi khởi động? Cùng thủ thuật máy tính tìm hiểu những cách tăng tốc hiệu quả cho máy tính dưới đây.

Bước 1: Mở System Configuration

Đối với win XP, win Vista và Win 7 các bạn mở System Configuration bằng cách nhấn phím cửa sổ window + phím R

Khung Run hiện lên. Các bạn gõ vào khung Open lệnh sau:

Msconfig


Bước 2: Thiết lập StartUp

Từ cửa sổ System Configuration các bạn chọn tab Startup như hình bên dưới.




Hình trên là mình chụp từ windows 8 mà mình đang dùng. Với Win 8 thì các bạn sẽ phải làm thêm một bước nữa đó là mở Open Task Manager để tùy chỉnh còn đối với Win XP, Win Vista,Win 7 thì các bạn có thể thiết lập các phần mềm khởi động cùng windows tại tab Startup đó.




Các bạn cần chú ý đến các phần Name và Status để xem tên của những phần mềm đang khởi động cùng window rồi nhấn phím Disable hoặc Enable ở bên dưới để bật hoặc tắt nó. Chỉ cần giữ lại những phần mềm bạn luôn sử dụng như Yahoo, IDM, Unikey …

Sau khi thiết lập xong các bạn chọn OK để hoàn tất. Sẽ có một cửa sổ thông báo hỏi bạn có muốn khởi động lại máy tính luôn không. Chú ý lưu lại công việc đang còn làm chưa xong nhé.

Đối với win 8 các bạn cũng có thể làm như cách trên nhưng có cách nhanh hơn đó là bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete rồi sau đó chọn Task Manager, tiếp tục chọn tab Startup để thiết lập.

Vậy là xong, giờ bạn thử restart lại máy tính xem tốc độ có khá hơn không? Hy vọng những chia sẻ cũng như hướng dẫn tăng tốc khởi động hiệu quả cho máy tính thông qua Task Manager trên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng chậm chạp của máy tính.

Còn gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ hãy comment bên dưới bài viết nhé!

Pig Ella

Từ khóa:
tăng tốc khởi đông máy tính win 7
tăng tốc độ xử lý cho máy tính
tăng tốc độ máy tính win xp
tăng tốc độ máy tính win 8
phần mềm tăng tốc máy tính
cách tăng tốc độ máy tính
tăng tốc máy tính toàn diện
cách làm tăng tốc độ máy tính
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét