Một số thay đổi trong tính năng chat trên Facebook có thể bạn chưa biết

Một số thay đổi trong tính năng chat trên Facebook có thể bạn chưa biết. Đó là những tính năng nào, cùng thủ thuật máy tính tìm hiểu những thay đổi trong tính năng của Facebook ngay dưới đây.

Nổi bật trong số những cải tiến thầm lặng lần này chính là việc Facebook đã bắt đầu cho phép bạn xóa chỉ một hoặc vài tin nhắn thay vì xóa sạch mọi thứ trong cửa sổ chat. Tuy nhiên, hấp dẫn nhất vẫn là việc từ nay bạn sẽ có thể tìm nhanh chỉ những bức ảnh đã từng được chia sẻ trong cửa sổ chat mà không còn phải mất quá nhiều thời gian. Chỉ với một thao tác đơn giản, tất cả những bức ảnh này sẽ được Facebook dồn lại thành một khối để bạn thoải mái lựa chọn.

1. Tìm nhanh những bức ảnh mà bạn đã từng chia sẻ trong lúc chat

Mặc định, cửa sổ chat thu nhỏ chỉ hiển thị được khoảng từ 5 - 8 dòng tin nhắn và con số này sẽ còn ít hơn nếu như bạn có dùng các biểu tượng vui (sticker) hoặc đính kèm tập tin (Add Files) hay chèn ảnh (Add Photos) theo kiểu đan xen.

Ở chế độ toàn kích (See Full Conversation), thì Facebook có thể sẽ hiển thị được gấp đôi số dòng tin nhắn (được khoảng 14 dòng).

Để xem lại những nội dung trò chuyện trước đây, bạn phải di chuyển thanh cuộn về phía trên, chọn mục Load Older Messages và chờ cho đến khi dòng thông báo Loading Older Messages biến mất thì bạn mới có thể xem được những tin nhắn cũ hơn.



Nếu bức ảnh cần tìm lại được chia sẻ từ rất lâu so với thời điểm hiện tại và số lượng tin nhắn giữa bạn và người ấy đã ở mức vài trăm cho đến cả ngàn, thì chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian. May thay, Facebook vừa khắc phục được mặt hạn chế này bằng việc công bố một tính năng mới.

Để tìm nhanh và chỉ lọc lấy những bức ảnh từng được chia sẻ, từ cửa sổ chat toàn kích, bạn hãy chọn nút Actions rồi chọn mục View Photos in Thread.



Kết thúc tiến trình sàng lọc dữ liệu, Facebook sẽ liệt kê ảnh thumbnail của tất cả những bức ảnh mà bạn và người ấy đã từng chia sẻ trong lúc chat. Bạn bấm chuột vào một ảnh thumbnail bất kỳ để xem nó với kích cỡ lớn hơn rồi chọn nút Return to Conversation để quay về cửa sổ chat với nội dung đầy đủ.



2. Xóa chỉ một hoặc vài dòng tin nhắn trong cửa sổ chat


Trước kia, ngay khi bạn chọn mục Delete Conversation… từ nút Actions, Facebook sẽ xóa sạch mọi nội dung chat. Giờ đây mọi thứ đã được cải thiện tốt hơn rất nhiều khi bạn được phép xóa chỉ một hoặc vài dòng tin nhắn.

Để khai thác tính năng mới này, từ nút Actions, bạn hãy chọn mục Delete Messages, đánh dấu kiểm trước những dòng tin nhắn mà bạn muốn xóa, chọn nút Delete rồi chọn nút Delete Messages khi bắt gặp hộp thoại Delete These Messages?.



Lưu ý: Thủ thuật nói trên được viết dành cho người dùng Facebook phiên bản tiếng Anh trên máy tính (desktop hoặc laptop). Nếu đang dùng phiên bản tiếng Việt, thì bạn hãy tạm thời chuyển đổi giao diện sang tiếng Anh để áp dụng thủ thuật này rồi chuyển lại sang giao diện tiếng Việt.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng Facebook hiệu quả nhất.

Pig Ella

Từ khóa:
facebook login
facebook sign up
facebook mobile
facebook search
facebook full site
facebook purge
facebook likes
facebook en español
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét