Nữ hoàng Victoria và câu chuyện phiêu lưu do bà tự viết năm 10 tuổi

Nữ hoàng Victoria và câu chuyện phiêu lưu do bà tự viết năm 10 tuổi là một câu chuyện về cô bé Alice Laselles xoay quanh cuộc sống của Alice với người mẹ kế độc ác, một chú chó nhỏ làm bạn trước khi trở thành nữ sinh của trường nội trú.




Nữ hoàng Victoria hay Alexandrina Victoria (1819-1901) - con gái của hoàng tử Edward Augustus, Công tước xứ Kent và Strathearn - đã trị vì Vương quốc Anh và Ireland hơn 63 năm cho tới khi bà qua đời. Sự cai trị của bà với tư cách Nữ hoàng dài hơn bất cứ vị quân chủ Anh nào trước đó, tạo nên "Thời đại Victoria" (Victorian era) - thời kỳ với những tiến bộ công nghiệp, chính trị và quân sự lớn lao tại Vương quốc Anh.

Ngoài tài năng chính trị, Nữ hoàng Victoria còn nổi tiếng là một trong số người mắc chứng "nghiện viết lách" của thế kỷ 19.




Bìa sách "Những cuộc phiêu lưu của Alice Laselles".


Những cuộc phiêu lưu của Alice Laselles - được nữ hoàng viết năm 10 tuổi - sẽ được xuất bản hè này với lời tựa của nhà văn chuyên viết truyện thiếu nhi tài năng Jacqueline Wilson. Sách chứa đựng những tâm sự của một cô bé mồ côi mẹ, được cha gửi đi học nội trú. Qua những câu chuyện sống động về thế giới trẻ thơ, nữ hoàng Victoria gửi gắm mơ ước về một cuộc sống tự do bên ngoài những bức tường cung điện. Lời bạt trong cuốn sách cho rằng: "Rất nhiều đứa trẻ tạo ra những người bạn vô hình để khỏa lấp nỗi cô đơn, còn Victoria tạo hẳn một trường học".

Nhân vật chính của truyện là Alice Laselles, cô bé có một người mẹ kế độc ác, một chú chó nhỏ làm bạn trước khi trở thành nữ sinh của trường nội trú. Câu chuyện bắt đầu với cảnh Alice Laselles ôm cổ cha khóc lóc xin ông đừng gửi cô vào trường nội trú. Nỗ lực của cô gái nhỏ không thành công trước lời lẽ đanh thép của người mẹ kế.




Hình minh họa nhân vật Alice trong cuốn "Những cuộc phiêu lưu của Alice Laselles" được lấy cảm hứng từ hình ảnh những con búp bê giấy do chính nữ hoàng Victoria và gia sư của bà - Baroness Louise Lehzen - tạo ra thời đó.


Trong trường, Alice Laselles kết thân với cô gái mồ côi người Pháp bị chột một bên mắt tên Ernestine Duval. Cả hai sau đó kết nạp thêm cô bé hoang dã Diana O'Reilly bởi cha ruột đã bỏ cô cho một y tá chăm sóc để đến Ấn Độ làm việc.

Đối lập với họ là thế giới của những cô gái xuất thân giàu có, xinh đẹp nhưng hợm hĩnh, như Barbara Somerville, con một chủ ngân hàng quyền lực. Những mâu thuẫn, hiềm khích âm thầm diễn ra giữa các cô gái thuộc hai thế giới đối lập và chỉ kết thúc khi họ gặp được một bà giáo tốt bụng có tên Duncombe.

Cuốn sách được coi như một bài tập thực hành về môn Ngữ văn của nữ hoàng Victoria lúc nhỏ. Bà đã cùng gia sư Baroness Louise Lehzen của mình lúc đó dựng lên những mô hình búp bê giấy để minh họa cho mỗi câu chuyện. Tài liệu này sau đó được cất giữ trong kho lưu trữ của Hoàng gia Anh tại lâu đài Windsor. Một phát ngôn viên của Hoàng gia cho rằng: "Chúng tôi nghĩ nữ hoàng Victoria viết câu chuyện này khi bà sắp bước sang sinh nhật tuổi 11".




Phần minh họa trong sách.


Nữ hoàng Victoria lớn lên ở cung điện Kensington. Bà tự cho rằng tuổi thơ của mình "khá u sầu" sau khi cha mất sớm và người chị gái, công chúa Feodora, rời khỏi nhà để kết hôn với một hoàng tử người Đức.

Jacqueline Wilson, tác giả của hàng loạt giải thưởng Văn học dành cho trẻ em không tiếc lời ca ngợi tài năng của Victoria. Bà viết trong lời tựa: "Nếu Victoria không phải là nữ hoàng, tôi nghĩ bà ấy có thể đã trở thành một tiểu thuyết gia được chú ý".

Theo Telegraph, cuốn Những cuộc phiêu lưu của Alice Laselles được xuất bản bởi Royal Collection sẽ ra mắt bạn đọc Anh ngày 8/6.

Cùng đón chờ tựa sách này ra đời nhé!

Pig Ella / Theo VnExpress

Từ khóa tim kiếm:
  • lexandrina Victoria
  • nữ hoàng anh victoria
  • sách của nữ hoàng victoria
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét