Cách di chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới nhanh nhất

Nếu bạn muốn di chuyển dữ liệu của mình từ máy cũ sang máy mới với mục đích nào đó những công cụ dưới đây sẽ giúp bạn di chuyển dữ liệu từ máy cũ sang máy mới nhanh nhất.


Sử dụng công cụ dạng File-Transfer

Có khá nhiều các công cụ giúp người dùng di chuyển tập tin, các cài đặt và phần mềm từ máy tính cũ sang máy tính mới. Bản thân Windows và MacOS cũng tích hợp sẳn công cụ giúp người dùng thực hiện việc di chuyển dữ liệu sang máy tính mới, đó là Windows Easy Transfer của Windows và Mac Migration Assistant của MacOS.

 


Tất cả chúng đều làm việc một cách tuyệt vời, và điều mà bạn cần là một thiết bị lưu trữ di động của tiến hành việc sao lưu dữ liệu từ máy tính cũ và khôi phục chúng trên máy tính mới bằng chính công cụ mà bạn sử dụng.


 



Sử dụng công cụ sao lưu và khôi phục

Đối với người dùng thường xuyên thực hiện việc sao lưu dữ liệu thì bạn chỉ cần tiến hành sao lưu lần cuối cùng trên máy tính cũ và khôi phục lại trên một máy tính mới. Tuy nhiên, bạn cần nên chú ý là việc sử dụng Windows Backup trên Windows 7 sẽ không thể sử dụng trên Windows 8.1. Và trên Windows 8 được trang bị tính năng Windows 7 File Recovery nhưng tiếc thay đã bị loại bỏ trên Windows 8.1.

 


Với Mac, bạn có thể tiến hành sao lưu bằng công cụ Time Machine và khôi phục dữ liệu trên máy Mac mới bằng Migration Assistant.

Chỉ đơn giản là sao chép tập tin

Nếu bạn chỉ đơn giản là sao chép các tập tin từ máy tính cũ sang máy mới thì công việc khá đơn giản. Bạn chỉ việc kéo thả dữ liệu cần thiết vào ổ cứng, sau đó ngắt kết nối và cắm ổ đĩa vào máy tính mới và di chuyển dữ liệu là xong.


 


Với các phần mềm, bạn chỉ việc tiến hành tải các gói cài đặt và tiến hành cài đặt trên máy tính mới. Còn với dữ liệu trình duyệt, do được trang bị sẳn tính năng đồng bộ bằng tài khoản nên bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản vào và chờ trình duyệt tự động đồng bộ các dữ liệu duyệt web là được.

Các công cụ đám mây

Nếu bạn đang sử dụng một dịch vụ kết nối mạng có tốc độ khá tốt, hãy thử sử dụng các dịch vụ đồng bộ dữ liệu đám mây như Dropbox, Google Drive, và Microsoft OneDrive để thực hiện việc di chuyển dữ liệu sang máy tính mới một cách gọn nhẹ. Nếu đang sử dụng Windows 8.1 thì OneDrive là lựa chọn hoàn hảo vì nó đã được Microsoft tích hợp sẳn.

 


Công việc của bạn chỉ đơn giản là cài đặt các ứng dụng đám mây vào máy tính, đăng nhập tài khoản, di chuyển dữ liệu vào thư mục đồng bộ đám mây. Sau đó cài đặt ứng dụng đám mây vào máy tính mới, đăng nhập vào tài khoản và thiết lập đồng bộ với thư mục chứa dữ liệu, sao đó là…chờ mọi thứ được tải về là xong.

Hy vọng với những chia sẻ trên của thủ thuật máy tính bạn đã biết cách làm sao để di chuyển các file của mình nhanh nhất.
Chúc bạn thành công!

Pig Ella

Từ khóa liên quan:
  • di chuyển dữ liệu
  • cách chuyển dữ liệu vào iphone
  • chuyển dữ liệu sang thẻ nhớ
  • chuyển dữ liệu sang thẻ nhớ android
  • chuyển dữ liệu excel sang word
  • chuyển dữ liệu từ word sang excel
  • chuyển dữ liệu giữa 2 máy tính
  • truyền dữ liệu qua wifi
  • truyền dữ liệu giữa 2 máy tính bằng cáp mạng
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Facebook Comment
    Blogger Comment

1 nhận xét :

  1. Đi tàu hỏa muối diêm có độc không
    cần đem theo áo ấm ,không biết đói bụng có nên ăn chuối
    các toa khác ra sao ,chứ toa ghế mềm điều ăn chuối và uống sữa đậu nành
    hòa mình đi nó lạnh bà cố luôn.Mình thấy có ăn chuối với mật ong
    người không đem theo áo ấm ,thỉnh thoảng ăn chuối xanh luộc có béo không
    phải chạy ra ngoài toa đứng một lúc rồi mới trở bị ghẻ nước bôi thuốc gì
    vô.Thức ăn trên tàu hơi bị mắc ,tốt nhất là đem theo .Không hiểu sao chim se bay vào nhà báo điềm gì
    Đường sắt VN để cho người bán hàng rong lên bán trên tàu nhất là tại ga Phan rang -Tháp Chàm.

    Trả lờiXóa