Cách xem thời điểm máy tính mở gần nhất

Có thể bạn sẽ muốn biết máy mình đã sử dụng bao lâu rồi để có kế hoạch nghĩ dưỡng cho máy. Dưới đâu là thủ thuật giúp bạn biết được máy tính được mở gần đây nhất là khi nào.


Cách 1: Dùng dòng lệnh Command Prompt

  


Bật cửa sổ Run bằng phím Windows + R, nhập cmd rồi sau đó nhập đoạn code in nghiêng sau: systeminfo | find /i "Boot Time", nhấn Enter và chờ trong khoảng 1 phút để máy thu thập thông tin, sau khi hoàn tất thì thời gian bật máy gần đây nhất của bạn sẽ hiện lên (bao gồm ngày tháng năm, giờ phút giây).

Cách 2: Dùng Task Manager

  


Đây là cách dễ dàng nhất nếu bạn không muốn nhớ các đoạn mã dài dòng, bật Task Manager lên, nhấp vào tab Performance (cả Windows 7 và Windows 8), sau đó thì bạn sẽ thấy thời gian mà máy đã hoạt động kể từ lần mở gần nhất trong phần Up Time (với Windows 8 thì nó nằm ở phần CPU). Dù dễ dàng để mở hơn nhưng cách hiển thị của nó sẽ hơi rối (hiện dưới dạng ngày:giờ:phút:giây).

Hy vọng với hai cách xem thời điểm máy tính mở gần nhất trên sẽ giúp bạn sử dụng máy tính hiệu quả nhất. Xem thêm các thủ thuật máy tính khác để sử dụng máy tính an toàn và hiệu quả nhất nhé!

Pig Ella

Từ khóa liên quan
  • xem thời điểm máy tính mở gần nhất
  • Cách xem máy đã dùng được bao lâu
  • Xem máy tính đã mở được bao lâu

LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét