Sự khác nhau Citrix XenServer và VMware VSphere

Cả hai chương trình phần mềm ảo hóa đều chạy loại hypervisor loại Bare Metal (Type 1) và hỗ trợ kiến ​​trúc x86 và x64. Mặc dù chúng hỗ trợ nhiều loại ảo hóa khác nhau như phần cứng ảo hóa được và paravirtualization, nhưng chỉ có VMware vSphere ESXi mới được hỗ trợ ảo hóa đầy đủ. Cả hai đều hỗ trợ lưu trữ DAS, FC và NAS nhưng không hỗ trợ eSATA hoặc RDM. 

Giá của Citrix XenServer so với VMware VSphere

  • Bộ so sánh Citrix XenServer và VMware vSphere ESXi cung cấp một vài thông tin về các mô hình kinh doanh khác nhau. XenServer là mã nguồn mở và miễn phí và cung cấp cấp phép cho mỗi máy chủ. 
  • Mặt khác, VMware yêu cầu một giấy phép sở hữu độc quyền và được cấp phép cho mỗi bộ vi xử lý. Cả hai sản phẩm đều có một khách hàng đáng kể sau khi rải rác trên toàn cầu bất kể cấu trúc giá của họ.

Giới hạn máy ảo

  • Cả hai chương trình phần mềm này có kích thước đĩa ảo là 2000 GB, nhưng RAM trên mỗi máy ảo khác với VMware , vì nó cung cấp 1024 GB đáng kinh ngạc trong khi Citrix XenServer cung cấp 128 GB cho mỗi máy ảo.
  • XenServer có tổng cộng 16 CPU ảo trên mỗi máy ảo (VCPUs) và VMware có gấp đôi điều này, tại 32 VCPUs. XenServer cung cấp tổng cộng 7 thẻ giao diện mạng ảo (NIC) cho mỗi máy ảo và 16 đĩa ảo cho mỗi máy ảo. Mặt khác, VMware vSphere ESXi có tổng cộng 10 NIC ảo trên mỗi máy ảo và 62 đĩa ảo khổng lồ cho mỗi máy ảo.

Giới hạn máy chủ lưu trữ

  • VMware vSphere có tổng cộng 120 (trăm hai mươi) máy ảo trên mỗi máy chủ với RAM trên mỗi máy chủ là 2048 GB với tổng số 2048 đĩa ảo trên mỗi máy chủ.
  • XenServer có tổng cộng 75 (bảy mươi lăm) máy ảo trên mỗi máy chủ với RAM là 1024GB trên mỗi máy chủ và 512 đĩa ảo trên mỗi máy chủ.
  • Cả hai hệ thống đều có 160 (trăm sáu mươi) CPU logic trên mỗi máy chủ với VMware có khả năng có tổng cộng 2048 CPU ảo trên mỗi máy chủ. Tuy nhiên, XenServer không có bất kỳ CPU ảo trên máy chủ. 

Tính năng quản lý ảo hóa:

Một lĩnh vực mà các chương trình này có khuynh hướng khác nhau— và ở mức độ lớn giải thích sự chênh lệch về mức độ chấp nhận và mức sử dụng giữa hai - là quản lý ảo hóa.
  • Tính năng quản lý khóa duy nhất được hỗ trợ bởi cả hai chương trình phần mềm là Thin Provisioning.
  • VMware không hỗ trợ Quản lý tài sản và lập bản đồ cấu hình, XenServer hỗ trợ hai tính năng quản lý này ngoài Thin Provisioning nhưng không hỗ trợ các tính năng chính như Dynamic Resource Allocation, Failover và Live Migration. Ba tính năng quan trọng này được hỗ trợ đầy đủ bởi VMware vSphere ESXi.
  • Cần lưu ý rằng nếu bạn đang tìm kiếm các tính năng bổ sung khác như Automated Workflow, High Availability (HA), Chế độ bảo trì, Shared Resource Pools và VM Backup / Restore thì bạn nên thử các chương trình phần mềm khác như VMware vSphere 

Hệ điều hành máy chủ được hỗ trợ

Khu vực tiếp theo phân biệt hai hệ điều hành được hỗ trợ là máy chủ lưu trữ. 
  • VMware vSphere chỉ hỗ trợ MS DOS và BSD miễn phí làm máy chủ.
  • Mặt khác, Citrix XenServer hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành máy chủ như Novell Linux Desktop, Red Hat Enterprise Linux AS, Linux ES, Linux WS và Red Hat Linux. Các hệ điều hành khác được hỗ trợ bao gồm Windows 2000 Professional và Server, Windows 98 và 95, Windows Me, Windows NT Server, Windows NT Terminal Server, Windows NT Workstation, Windows Server 2003 Enterprise, Web và Standard Editions và Windows XP Home và Professional edition.

Hệ điều hành khách được hỗ trợ

  •  Citrix XenServer so với VMware vSphere ESXi: cả hai đều hỗ trợ các hệ điều hành khách sau đây: Novell Linux Desktop, Red Hat Enterprise Linux AS, Red Hat Linux ES, Red Hat Linux, Red Hat Linux, Windows 2000 Professional, Windows 2000 Server, Windows 98, Windows 95, Windows Me, Windows NT Server, Windows NT Terminal Server, Windows NT Workstation, Windows Server 2003 Enterprise, Windows 2003 Web, Windows 2003 tiêu chuẩn, Windows XP Professional và Windows XP Home Edition.
  • Tuy nhiên, ngoại trừ VMware hỗ trợ MS DOS, Sun Java Desktop System và Solaris x86 là hệ điều hành khách, trong khi Citrix XenServer không hỗ trợ bất kỳ hệ điều hành nào trong số ba hệ điều hành này.

Hỗ trợ kỹ thuật:

  • Cả hai gói phần mềm này đều hỗ trợ nhiều phương tiện hỗ trợ kỹ thuật như diễn đàn, video hướng dẫn, tự phục vụ trực tuyến, cơ sở kiến ​​thức, nâng cấp hệ thống, điện thoại và các giấy trắng.
  • Họ cũng khác nhau trong lĩnh vực này vì VMware không cung cấp hỗ trợ kỹ thuật qua blog, tài liệu quảng cáo, email và hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu nhưng quan trọng nhất là có bàn trợ giúp có nhân viên và cũng cung cấp tùy chọn đào tạo từ xa. 
  • Mặt khác, Citrix XenServer cung cấp hỗ trợ kỹ thuật thông qua blog, email, tài liệu quảng cáo và hướng dẫn sử dụng / chủ sở hữu - nhưng không cung cấp hỗ trợ này thông qua bàn trợ giúp hoặc thông qua đào tạo từ xa.
Địa chỉ liên hệ công ty chuyên cung cấp dịch vụ phần mềm ảo hóa cho doanh nghiệp: Hệ thống Vdo
- VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
- Tel: 024 7305 6666
-  VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
 - Tel: 028 7308 6666
- Website: https://vdodata.vn/
- Contact Center: 1900 0366
- Email: info@vdo.vn

LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét