Tổng quan về Ubuntu và CentOS


Chúng ta đều biết có hàng trăm phiên bản khác nhau là sản phẩm của Linux dành cho máy chủ web, nhưng có thể nói phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất là hai phiên bản phổ Ubuntu và CentOS. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu Tổng quan về Ubuntu và CentOS, 2 phiên bản hệ điều hành của Linux khá phổ biến này


Bạn mới sử dụng một chiếc máy chủ chuyên dụng cho lưu trữ và chưa thực sự hiểu biết về các ứng dụng, phần mềm cài cắm, Linux có thể dễ dàng giúp bạn. Linux là một hệ điều hành nguồn mở, chuyên xử lý các tác vụ cơ bản như quản lý tệp, mạng và chạy các ứng dụng.
Không giống như Windows, Linux được phát triển theo nguồn mở. Khi Windows cấm người dùng tách rời phần mềm để xem cách thức hoạt động của nó, ngược lại Linux khuyến khích người dùng làm như vậy. Việc này đã giúp tạo ra các cộng đồng người dùng trực tuyến để xây dựng và cải thiện hệ điều hành Linux.

Tổng quan về Ubuntu và CentOS

Ubuntu

Ubuntu là một bản phân phối Linux dựa trên Debian Linux. Ubuntu có sứ mệnh là giúp mọi người đến với nhau hơn trong một cộng đồng. Ubuntu tự hào có một kho ứng dụng mạnh mẽ. Nó được cập nhật thường xuyên và được thiết kế trực quan và dễ sử dụng. Nó cũng có khả năng tùy biến cao, từ giao diện đồ họa cho đến các gói máy chủ web và bảo mật internet.

CentOS

CentOS là một bản phân phối Linux dựa trên Red Hat Enterprise Linux (RHEL). Tên CentOS là từ viết tắt của Hệ điều hành Doanh nghiệp Cộng đồng. Red Hat Linux nổi tiếng là một bản ổn định và đáng tin cậy kể từ những ngày đầu của Linux. Nó chủ yếu được sử dụng trong các ứng dụng CNTT doanh nghiệp cao cấp. CentOS cung cấp một hệ điều hành cực kỳ ổn định và được kiểm tra rất kỹ lưỡng.
Giống như Ubuntu, CentOS có khả năng tùy biến cao và ổn định. Có nhiều biện pháp bảo mật doanh nghiệp tiên tiến được triển khai trong RHEL và dễ dàng thích nghi với kiến ​​trúc tương tự của CentOS.

Kết luận

Từ bài phân tích trên có thể cho thấy khá rõ ràng. Ubuntu là phiên bản hệ điều hành khá đơn giản, phổ biến, dễ sử dụng và có cộng đồng hỗ trợ rất rộng rãi. Với mục đích sử dụng cá nhân hoặc các đơn vị nhỏ, Ubuntu là lựa chọn hợp lý.
Ngược lại CentOS được đánh giá là phiên bản chuyên nghiệp, dành cho những đơn vị có hệ thống máy chủ lớn hoặc để cài đặt cho dịch vụ thuê máy chủ tại các datacenter.
Để sử dụng dịch vụ thuê máy chủ liên hệ theo địa chỉ:
·         VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
·         Tel: 024 7305 6666
·         VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
·         Tel: 028 7308 6666
·         Contact Center: 1900 0366
·         Email: info@vdo.vn

LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét