Máy chủ không chuyên có những điểm yếu nào

Máy chủ để phục vụ cho nhu cầu vận hành toàn bộ các hệ thống phục vụ kinh dinh giờ chính là đối tượng mà toàn bộ các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều hướng tới để hoàn thiện chất lượng cho sản phẩm của mình và qua đó chúng ta có rất nhiều những điều cần để thực hiện sao cho thật chuyên nghiệp các hệ thống của chúng ta thông qua các hệ thống máy chủ.
-> Xem thêm :
+ thuê vps giá tốt nhất.
+ thuê chỗ đặt server ổn định.
+ may chu ao vps nên thuê ở đâu.
Tuy nhiên không phải lúc nào thì các hệ thống máy chủ cũng chuyên nghiệp như trong các công ty dịch vụ cho thuê server, các doanh nghiệp nhỏ thường tự xây dựng cho mình các hệ thống máy chủ riêng bao gồm một máy chủ gia đình hay hệ thống riêng. Tuy nhiên nếu quản lý không tốt thì những máy chủ không chuyên này lại có vô số các điểm yếu chết người mà họ không biết và rất dễ dần đến những hoàn cảnh xấu.
Các điểm yếu của máy chủ không chuyên

Máy chủ không chuyên ngày nay có rất nhiều điểm yếu mà chúng ta cần phải để ý, không như các trung tâm máy chủ tập trung với hệ thống phần mềm máy chủ quản lý chuyên nghiệp các hệ thống máy chủ nhỏ của các công ty thường có những điểm yếu sau:

Chưa tối ưu về phần cứng để đáp ứng đủ và dư nhu cầu do đó hệ thống thường bị quá tải phải nâng cấp liên tục hay thường xảy ra các trục trặc cho phần cứng chất lượng không bảo đảm từ đó tốn rất nhiều thời gian để bảo quan và duy trì cho các hệ thống này.

Thứ hai chính là về cách bảo trì, do liền vận hành mà không được tập trung bảo trì đúng cách chúng hoạt động rất chậm chạp và dễ mắc phải những lỗi do quá tải nhiệt như đứng máy. Treo máy gây ra rất nhiều thiệt hại cho các đơn vị thi công từ đó chúng ta cần phải tập hợp cẩn thận trong khâu này.

Và điểm yếu chết người nhất, thiết yếu nhất chính là tính bảo mật của các hệ thống không chuyên này quá kém dẫn đến rất nhiều cảnh huống nguy hiểm như mất dữ liệu hay các cuộc tấn công quy mô của các hacker tin tặc gây mất mát, mã hóa dữ liệu làm thiệt hại rất lớn đến kinh doanh.

Từ đó giả dụ chúng ta cần máy chủ mà không có đủ năng lực xây dựng và quan lý cho thật chuyên nghiệp thì hướng đi tìm thuê các dịch vụ cung cấp về máy chủ sẽ là một trong những xu hướng tốt nhất giúp cho chúng ta có thể mang lại cho mình những hình thức vận hành máy chủ thật tốt mà không lo sợ nhiều điều.


LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét