những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến SEO trong thiết kế web


xây dựng website và tối ưu dụng cụ tìm kiếm có mối quan hệ khăng khít với nhau trong kinh doanh trực tuyến. Các thiết kế web sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của trang khi được đánh giá bởi các dụng cụ tìm kiếm. Vậy những ảnh hưởng đó là gì và chúng tác động gì đến SEO. toàn bộ sẽ có trong bài viết dưới đây.

 

1. Tốc độ trang web

 

Tốc độ tải website là một trong những yếu tố để Google đánh giá website. trang web càng có tốc độ tải nhanh thì càng được đánh giá cao. Trong đó tốc độ tải website phụ thuộc vào nhiều nhân tố như tốc độ mạng, tốc độ của thiết bị phần cứng nhưng quan trọng hơn cả là xây dựng website. Nếu Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp có các tính năng Widget hay Plugin sẽ khiến trang web bị chậm.

2. thích hợp với các thiết bị di động.

 

Các websitengày nay không chỉ dùng tốt trên các thiết bị máy tính mà còn phải tương xứng với các thiết bị di động. ngày nay, người sử dụng truy cập trang web thông thiết bị di động ngày càng nhiều.

 

Nếu như bạn xây dựng web chỉ hoạt động tốt trên nền tảng là máy tính để bàn hay laptop thì hãy mau chóng đổi thay xây dựng website ngay lập tức. Lý do là hiện tại người dùng trung cập trang web thông qua các thiết bị di động đã tăng lên nhanh chóng chiếm 64% số lượt truy cập internet. website sẽ không nhận được lượng truy cập từ nhiều thiết bị nếu thiết kế đó không thích hợp với thiết bị di động. Việc đó sẽ khiến cho dụng cụ tìm kiếm đánh giá thấp trang web của bạn.

 

3. Khả năng truy cập trang.

 

Việc truy cập một trang web không chỉ dành cho người dùng mà còn dành cho các phương tiện tìm kiếm. một số tính năng trong web có thể ngăn chặn khả năng truy cập trang web  của các dụng cụ tìm kiếm. Nếu các phương tiện tìm kiếm không thể truy cập website  thì nó sẽ chẳng có cơ sở nào để đánh giá thứ hạng cho website  của bạn. cho nên, bạn cần phải đảm bảo rằng, không có bất cứ tính năng gì có thể ngăn chặn hoặc làm giảm khả năng truy cập website từ các dụng cụ tìm kiếm. 

 

4. Redirect.

 

Đây là cách thức chuyển hướng trang web hoặc đổi thay một URL. Điều này rất quan trọng khi bạn muốn chuyển hướng từ một trang web bị lỗi, xóa sang một website khác tốt hơn.Khi sử dụng phương án này hãy dùng redirect 301 thay vì là 302. Đánh giá cho thấy, sử dụng redirect 301 có xu hướng tạo ra thứ hạng cao hơn dùng 302. Điều này giúp hỗ trợ tốt hơn trong quá trình SEO.

 

5. Tên của website.

 

Nếu một trang web với cái tên tốt sẽ giúp phương tiện tìm kiếm đánh giá cao hơn. Một trang web tốt có liên quan đến sản phẩm hay thương hiệu đang kinh doanh.

 

6. Tên miền mở rộng.

 

Nếu website của bạn phục vụ cho người dùng thuộc một khu vực cụ thể nào đó thì các bạn có thể sử dụng tên miền mở rộng. Khi sử dụng tên miền cụ thể cho từng khu vực sẽ giúp cho các dụng cụ tìm kiếm đánh giá chính xác hơn trang web.

 

7. Nội dung trang web.

 

Nội dung của trang web không hẳn là một phần của thiết kế web nhưng nó lại liên quan đến những từ khóa được tìm kiếm. Việc tạo ra những nội dung chất lượng và có chứa các từ khóa liên quan đến việc tìm kiếm của người dung sẽ giúp trang web của bạn thăng tiến nhanh hơn trong bảng xếp hạng của Google.
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét