5 Chú ý cần ghi nhớ khi sử dụng hình ảnh trong xây dựng web


1. dùng hình ảnh về con người.

Bạn có thể tận dụng nguồn lực từ con người để đưa đến bạn đọc hình ảnh đẹp, thu hút bởi hình ảnh về con người có một sức hút gây hiệu ứng chú ý từ bạn đọc rất tốt, mang tính kết nối cao tạo cảm giác gần gũi, thân quen từ biểu cảm khuôn mặt. Điều này rất tốt cho một số Thiet ke web ban hang … Hãy tùy làm từng sản phẩm và lĩnh vực mà mình đang kinh doanh để phát huy hiệu quả nhân tố hình ảnh con người.



2. Điểm nhấn cho thiết kế web từ hình nền.

Hình ảnh nền là một trong những ý tưởng hết sức tuyệt để tạo nên nét độc đáo, phong cách riêng cho mỗi trang web và gây ấn tượng đến với khách hàng. Bạn có thể sử dụng những bức hình nền bộc lộ cá tính, phong cách mà cửa hàng, doanh nghiệp mình đeo đuổi như với Thiết kế website khách sạn hãy mô tả hình ảnh đặc trưng trổi của khách sạn trên trang chủ trang web hoặc với website du lịch hãy liên tục làm mới hình ảnh trên trang chủ bằng theo từng mùa trong năm. Một hình ảnh biển xanh cát trắng nắng vàng sẽ quyến rũ du khách hơn bao giờ hết khi hè đến. 

3. Tránh sử dụng hình ảnh như banner lăng xê.

Những hình ảnh trông giống như banner quảng cáo sẽ khiến phần lớn người dùng cảm thấy khó chịu. Thật tồi tệ khi Thiết kế web doanh nghiệp chuyên nghiệp của bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, không khác gì một trang giao vặt, như chợ trực tuyến với hàng loạt các banner quảng cáo. Vì thế bạn cần lưu ý khi đưa hình ảnh diễn tả trên website, tránh dùng những hình ảnh khiến độc giả lầm tưởng rằng web đang bán lăng xê… Lời khuyên bổ ích cho bạn là hãy sử dụng hình ảnh liên quan đến chủ đề trang web cùng sự hợp nhất về màu sắc và kích thước.

4. Chèn link ảnh trỏ đến các liên kết

bây giờ những liên kết hình ảnh được sử dụng càng ngày càng phổ biến để thay thế cho các liên kết anchor text. Những hình ảnh kích thước lớn sẽ kích thích người dùng dễ dàng nhấp chuột hơn. Tuy nhiên đừng quên ghi tiêu đề và tả cho ảnh để bạn đọc biết bạn đang biểu đạt điều gì nhé bởi không phải bức ảnh nào cũng truyền tải thông điệp một cách rõ ràng.

5. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh không làm chậm tốc độ tải trang.

Hình ảnh truyền tải thông điệp mà mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt trần. Tuy nhiên một vài chướng ngại nhỏ về hình ảnh liên can đến website là có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, đặc biệt là việc truy cập trang web từ các thiết bị di động hoặc những nơi tốc độ kết nối internet thấp. bởi thế bạn cần tối ưu hóa mọi nhân tố có thể để chắc chắn rằng việc dùng và đăng hình ảnh không làm chậm quá trình trải nghiệm người dùng trên trang web.
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét