Ngoài Thiết kế website bán hàng giá rẻ, thì website
thương mại điện tử ngày một phủ sóng trên thị trường kinh doanh. Để tăng khả
năng cạnh tranh với các đối thủ và đem lại hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp
hãy tham khảo Một số Ghi chú xây dựng website thương mại điện tử thành công mà
chúng tôi san sẻ dưới đây nhé.
1. Người dùng đang ở đâu?
Không
riêng gì Thiet ke web thuong mai dien tu mà đối với các
trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ đang ở vị trí
nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web sao cho khách
hàng có thể dễ dàng chuyển di chuột và điều hướng đến trang mà họ
cần.
2. Phân loại đa dạng.
Để đem lại sự tiện lợi nhất cho người
dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều hình thức
đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng giá chả hạn
như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao...Hoặc phân loại theo tính phổ biến,
ưa thích của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có mức giá tốt
nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích tấc, màu sắc hay hiển thị danh
sách sản phẩm theo thời gian cập nhật mới đến cũ…
3. Hiển thị sản phẩm
cùng loại trên một trang.
trừ sản phẩm quá nhiều không thể hiển thị hết
trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể, so sánh
và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị tất thảy các mặt hàng
cùng loại trên cùng một trang. tỉ dụ cùng một mặt hàng giầy dép hãy cho chúng
cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều này cũng có thể
được áp dụng với các website khách sạn, nhà hàng.
4. Càng chi tiết càng
tốt.
Hãy cung cấp một số biểu đạt cụ thể về thông báo sản phẩm thật ấn
tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những thông
báo về tính năng, công dụng có ích… Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá
cao.
5. san sẻ thông báo có ích.
Bên cạnh những thông báo chi tiết
về sản phẩm thực tiễn bạn cũng đừng quên san sẻ những nội dung hữu dụng xung
quanh sản phẩm, doanh nghiệp của bạn như một Thiết
kế web doanh nghiệp chuyên nghiệp để khách hàng có thể tìm đọc và
gia tăng lượng truy cập trên website. Ví dụ với những sản phẩm về quần áo bạn có
thể cho khách hàng biết thêm những thông báo về xu hướng thời trang hiện
giờ.
6. Thanh menu tìm kiếm trội.
Thanh menu tìm kiếm nên đặt tại
vị trí trung tâm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều
chỉnh các lệnh tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có
cũng thể giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích
cỡ…
7. Khoe tối đa kho hàng mà bạn có.
lệ luật này đã được Ebay
tận dụng tối đa vào việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của
khách hàng, Ebay cho hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa
liên can và từ khóa mở rộng tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý
cho việc mua sắm của mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần xúc tiến
kinh doanh của doanh nghiệp.
8. thông báo ngay khi hết hàng.
Hãy
áp dụng điều này vào kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông
tin ngay nếu sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ khôn
xiết khó chịu khi tìm kiếm trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định
mua mới phát hiện ra hàng đã hết.
9. Trực quan sinh động.
Cùng với
những bức hình chụp sản phẩm từ thực tiễn trên website hãy thuyết phục khách
hàng của bạn hơn với những lời nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những
người đã từng dùng trước đó.
10. Phương thức thanh toán và vận
chuyển
Website của bạn nên đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như
hình thức vận chuyển khác nhau để người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn tất
việc mua sản phẩm.
11. Khẳng định quá trình mua bán thành công qua
Email.
Sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thông tin và đăng ký mua
hàng thành công hãy thông báo để khẳng định lại về thời kì và kì hạn giao hàng
qua Email để họ yên tâm hơn.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét