Những sai lầm đáng tiếc trong Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp


chẳng thể phủ nhận các trang web góp phần tạo nên thành công cho đơn vị đặc biệt là trang web thương mại điện tử. Tuy nhiên, nó cũng giống như con dao hai lưỡi và nếu một xây dựng web không hoàn mỹ sẽ mang đến hậu quả tệ. Và đây là những điều mà bạn nên tránh khi Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp

1. thiết kế website dùng font chữ quá nhỏ.


Thiết bị di động thông minh ngày càng trở thành phổ quát, cho phép người dùng có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi để trao đổi thông báo và mua sắm. ngày một nhiều người dùng thực hành việc đặt hàng, mua sắm online thông qua thiết bị di động. Vì thế đừng ngăn trở khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm trên trang web của bạn bởi những nội dung thông tin về sản phẩm, dịch vụ được hiển thị với font chữ quá nhỏ. 

Hãy yêu cầu đối tác thiết kế website của bạn tạo font chữ phù hợp với màn hình di động để khách hàng không phải phóng to hay chuyển di nhiều lần. Hay nói rõ hơn là xây dựng website Responsive tương thích với mọi thiết bị di động.

2. Không báo giá vận chuyển.

Khi mua sắm trực tuyến bất cứ một loại hàng hóa nào khách hàng cũng cần sự rõ ràng về các khoản chi phí mà họ phải chi trả từ giá sản phẩm đến phí vận tải. Nhưng rất nhiều web không cung cấp cụ thể về phí vận chuyển là bao nhiêu cho khách hàng được biết và đến khi phát sinh chi phí khách hàng mới “té ngửa”. Đó là một sai trái lớn của các Thiết kế website bán hàng hiệu quả khi không báo giá vận chuyển. 

3. Thiết kế đồ họa tồi.

Jennifer Chen khẳng định trong một nghiên cứu khoa học về tác động của thẩm mỹ học đến thái độ đối với trang web:” Thiết kế và mô tả website có tính trực quan mạnh mẽ và người dùng thường đưa ra đánh giá thẩm mỹ về website rất nhanh. Khi sự thân thiện và uy tín của trang web tăng lên, khả năng mua hàng từ trang web cũng tăng theo”. Khẳng định trên cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của việc trình bày một website quyết định như thế nào đến hành vi người dùng. Nếu bạn có một xây dựng website với hình ảnh quá xấu, trang chủ nghèo nàn, giao diện lạc hậu, cũ rích sẽ khiến khách hàng không hề thú vị. Việc rời bỏ bạn là chuyện sớm hay muộn. do vậy đừng bao giờ để chuyện thiết kế đồ họa trên trang web ảnh hưởng đến người dùng nhé.

4. Những thứ bị hỏng.

Bạn có biết rằng nếu Thiết kế web doanh nghiệp chứa các đường link chết, hình ảnh bị mất hay bị lỗi, pop-up không hiện hoặc thậm chí cả website đôi khi nảy trục trặc sẽ phá vỡ mọi thứ khiến người dùng khó chịu. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc khách hàng có ở lại hay rời khỏi web của bạn. Đến hơn 90% người dùng sẽ rời bỏ. bởi thế bạn cần thường xuyên thực hành các cuộc soát để đảm bảo cả thảy mọi thứ trên trang web đều hoạt động tốt.

5. Không có blog.

Xa hơn cả một web cung cấp thông báo các sản phẩm, Blog sẽ là nguồn chia sẻ mọi thông báo bổ ích, kết nối người mua và công ty, cuốn lượng khách hàng truy cập đông đảo. bởi vậy việc không có Blog cũng là một điều hết sức đáng tiếc. Đừng bao giờ để tuột mất khách hàng chỉ vì điều này. 

6. Không có mạng xã hội

Mạng xã hội cũng là một công cụ rất tốt để thu hút và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng trên web. Bất cứ một bình luận hay phản hồi nào trên trang mạng xã hội là cơ sở để khách hàng đánh giá về đơn vị bạn. Sẽ ra sao nếu đến tận giờ mạng xã hội vẫn chưa được tích hợp trên website. Chẳng có gì ngoài việc bạn sẽ mất đi cơ số khách hàng tiềm năng.
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét