1. Đầu tư sản phẩm chất lượng
Đây là một bước rất quan yếu cho những
người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản
phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin cậy và an tâm hơn khi sử
dụng.
2. Tối ưu giá của sản phẩm
Một điều thực tế rằng, khách hàng
sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy
trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó lên Thiết
kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp, web bán hàng bạn cần phải
khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến
bạn nên khảo sát chừng độ ưng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế
nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần
phải phân tách và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó
sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp thuận.
3. Đặt bản thân vào vai trò khách hàng
Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách
hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể vận
dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn
nhất
4. Chiến lược lăng xê lôi cuốn sự quan tâm của người dùng
Nếu
sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu tư cho việc lôi
cuốn sự quan tâm của khách hàng. bởi bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh
cùng mặt hàng, Vì vậy bạn nên chuẩn bị một chiến lược truyền bá kĩ càng, có
những câu
slogan hay cho công ty ấn tượng để khách hàng để ý đến shop
online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác
5. Tên sản phẩm rõ ràng
Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ
làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm
gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng tả
cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết
định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn nên tả một cách đầy đủ thông tin cho
sản phẩm của bạn.
6. Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh
Nếu bạn bán
hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy
hình ảnh của những web khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn
chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh quyến
rũ là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư dùng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm
đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại sự thống nhất, đồng bộ
và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.
7. Nội dung bài post lăng xê
Nội dung lăng xê về sản phẩm của bạn phải thật hàm súc, tụ hội vào
những ý chính, những ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng.
Tránh viết những lời sáo rỗng, không trung thực.
8. Đầu tư cho web
Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội, đừng
quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là web
bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa Thiết kế
web bán hàng chất lượng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi vì hầu hết
các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một trang web bán hàng chất lượng,
cập nhật thông báo mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ web rồi đấy. Ngoài
ra, trên trang web của bạn, bạn có thể thảo luận liên kết với các web có cùng
nội dung, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.
9. Mini game, chương trình khuyến mãi
Theo thống kê, một mã code khuyến mãi sẽ tăng từ
5-10 đơn hàng cho công ty của bạn trong 1 ngày, và việc tổ chức các chương
trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể cho
Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon,
chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích cự đến việc bán hàng
online hiệu quả của bạn.
10. hàng ngũ nhân viên bán hàng online phải chất lượng
Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể săn sóc khách hàng thông
qua các phương tiện online như Yahoo, Facebook, Skype…và khách hàng cũng chỉ có
thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn
không sở hữu một giọng nói ngon nói ngọt, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì
sao? Điều này sẽ ảnh hướng khá nhiều đến tâm lí mua hàng của khách hàng. Bạn có
thể thuê cho mình 1-2 nhân viên chăm nom khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư
vấn khách hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải
nhẫn nại, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với
các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ
dàng được truyền và một khi nó xảy ra, công ty hay cửa hàng của bạn rất khó lấy
lại uy tín như ban đầu
0 nhận xét :
Đăng nhận xét